357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghecanada.com

Du học ngành Kiến trúc tại Canada và những lý do mà bạn nên chọn

Mục lục bài viết

    Lối kiến trúc độc đáo hòa hợp với thiên nhiên hùng vĩ đã làm nên nét đặc trưng của Canada mà hiếm khó có quốc gia nào có thể làm được. Là một ngành nghề phù hợp với những bạn du học sinh có năng khiếu vẽ và đam mê các ngành học tự nhiên. Với vị thế được coi trong nên mức lương ngành kiến trúc tại Canada cũng là cao hơn rất nhiều so với mức trung bình của các ngành nghề khác. Nếu bạn quan tâm đến ngành này hãy cùng Phuong Nam Education điểm qua những thông tin cơ bản về du học ngành Kiến trúc tại Canada nhé.

    Ngành Kiến trúc tại Canada

    Ngành Kiến trúc là ngành đặc thù giữa hai lĩnh vực là nghệ thuật và kỹ thuật liên quan đến việc thiết lập kết cấu không gian và lập hồ sơ thiết kế công trình kiến trúc. Công việc chính của một kiến trúc sư là thiết kế mặt bằng, hình thức, không gian kết cấu của một công trình.

    Kiến trúc là một ngành nghề thú vị khi dung hòa cả kỹ thuật và nghệ thuật

    Kiến trúc là một ngành nghề thú vị khi dung hòa cả kỹ thuật và nghệ thuật

    Về khung chương trình, ngành Kiến trúc tại Canada được phân ra thành hai danh mục là Kỹ thuật Kiến trúc và Công nghệ Kiến trúc với những chuyên ngành chính như Kiến trúc Cảnh quan, Kiến trúc Đô thị, Kiến trúc Công nghiệp và Thương mại, Kiến trúc Cư trú,... Một điều luôn được chú trọng khi đào tạo ngành Kiến trúc tại Canada là tập trung vào phát triển các công trình xanh thân thiện với môi trường và hướng tới phát triển bền vững.

    Những lợi ích khi lựa chọn du học ngành kiến trúc tại Canada

    Khi lựa chọn du học ngành Kiến trúc tại Canada, các bạn du học sinh có thể nhận được rất nhiều lợi ích có thể kể đến như sau:

    Chất lượng đào tạo tốt

    Với một quốc gia tân tiến như Canada thì chất lượng đào tạo của những ngành thiên hướng kỹ thuật như kiến trúc là điều không thể phủ nhận. Các khoa Kiến trúc tại các trường Đại học tại Canada luôn cũng được xếp hạng cao trong những trường tốt nhất thế giới cũng như bằng cấp ngành kiến trúc tại đây được nhiều quốc gia công nhận.

     

    Canada có chất lượng đào tạo ngành kiến trúc đứng đầu thế giới

    Canada có chất lượng đào tạo ngành kiến trúc đứng đầu thế giới

    Cơ hội việc làm rộng mở

    Đối với ngành Kiến trúc tại Canada, chính phủ dự kiến tuyển dụng 7.500 vị trí công việc để mở rộng nguồn nhân lực cũng như thay thế trong giai đoạn 2015 - 2024. Trong khi đó, dự báo chỉ khoảng 7.200 người tìm việc mới trong ngành này. Cơ hội này cũng rộng mở cho các bạn du học sinh có thể ứng tuyển vào các vị trí làm việc ngành Kiến trúc tại Canada.

    Mức thu nhập hấp dẫn

    Với vị thế là một ngành nghề được coi trọng, do vậy mức lương ngành Kiến trúc cũng là cao hơn nhiều so với các ngành nghề khác. Theo chính phủ Canada, mức lương trung bình của ngành là $75,000 CAD/năm, mức lương khởi điểm là $65,000 CAD/năm và những kiến trúc sư có kinh nghiệm có thể được trả $110,000 CAD/năm. Du học sinh ngành Kiến trúc sẽ có mức thu nhập ổn định khi định cư tại Canada.

    Cơ hội định cư tại Canada

    Để đảm bảo nguồn lao động có chuyên môn cho sự duy trì phát triển kinh tế, Chính phủ Canada luôn mở rộng cơ hội định cư cho những du học sinh đã được giáo dục bởi nền giáo dục Canada. Ngành Kiến trúc luôn nằm trong diện ưu tiên những ngành theo diện tay nghề tại Canada nên việc định cư đối với những bạn du học ngành Kiến trúc tại Canada sẽ dễ dàng hơn.

     

    Du học sinh ngành kiến trúc tại Canada có cơ hội định cư lớn tại quốc gia này

    Du học sinh ngành kiến trúc tại Canada có cơ hội định cư lớn tại quốc gia này

    Các Đại học đào tạo ngành kiến trúc tiêu biểu tại Canada

    Đại học British Columbia, Vancouver, BC 

    Được xếp thứ nhất các đại học đào tạo ngành Kiến trúc tại Canada theo QS Ranking. Đại học British Columbia cung cấp chương trình giảng dạy đại học và sau đại học. Các khóa học có thể đến như: Bachelor of Design in Architecture, Bachelor of Urban Forestry, Master of Arts in Planning, Master of Architecture,... Với mức học phí dao động trong khoảng $40,000 CAD/năm với bậc Đại học và $8,000 CAD/năm với bậc Cao học.

    Đại học British Columbia đứng đầu Canada về đào tạo kiến trúc

    Đại học British Columbia đứng đầu Canada về đào tạo kiến trúc

    Đại học Toronto, Ontario

    Toronto là thành phố lâu đời có kiến trúc nổi bật tại Canada. Vì thế, khoa Kiến trúc tại Đại học Toronto nổi tiếng thứ hai trong các trường đào tạo Kiến trúc tại Canada. Đại học Toronto cung cấp nhiều chương trình Đại học và sau Đại học với học phí dao động $57,000 CAD/năm. Du học sinh có thể lựa chọn các chương trình tiêu biểu như: Bachelor of Arts Honours – Architectural Studies, Bachelor of Arts Honours in Urban Studies, Master of Architectural (professional), Master of Urban Design, Master of Science in Planning,...

     

    Đại học Toronto - Đại học công lập hàng đầu tại Canada

    Đại học Toronto - Đại học công lập hàng đầu tại Canada

    Đại học McGill, Montreal, Quebec

    Cũng giống như Đại học Toronto, Đại học McGill cũng nằm ở thành phố nổi tiếng với các công trình kiến trúc tuyệt đẹp. Đó là Montreal - nơi nổi tiếng với những dinh thự mang phong cách Art Deco đến Gothic Revival. Tại Trường Kiến trúc Peter Guo-Hua Fu của Đại học McGill, các chương trình bao gồm Đại học và sau Đại học. Các chương trình đào tạo ngành Kiến trúc tại đại học McGill có học phí giao động khoảng $21,000 CAD/năm, đây được coi là mức hợp phí vừa phải và hợp lý để theo đuổi đam mê tại một trong 3 ngôi trường đào tạo ngành kiến trúc tốt nhất tại Canada.

     

    Đại học McGill là niềm tự hào của Montreal

    Đại học McGill là niềm tự hào của Montreal

    Làm thế nào để trở thành kiến trúc sư tại Canada?

    Bằng cấp

    Để trở thành kiến trúc sư tại Canada, yêu cầu bắt buộc đầu tiên là cần tốt nghiệp cử nhân/thạc sĩ kiến trúc từ một trong những trường được CACB - Hội đồng Chứng nhận kiến trúc Canada công nhận.

    Hoàn thành chương trình thực tập

    Hội đồng Kiểm định kiến trúc Canada yêu cầu những kiến trúc sư tương lai phải hoàn thành chương trình thực tập trước khi được cấp giấy phép hành nghề. Chương trình thực tập kéo dài từ 2 - 3 năm và những công việc thực tập có thể do sinh viên tự tìm hoặc do trường cung cấp. Yêu cầu này để sinh viên có thể được trải nghiệm trong môi trường làm việc thực tế.

    Chương trình thực tập giúp sinh viên ngành kiến trúc được cọ sát trong môi trường làm việc thực tế

    Chương trình thực tập giúp sinh viên ngành kiến trúc được cọ sát trong môi trường làm việc thực tế

    Vượt qua kỳ thi ExAC

    Là kỳ thi quốc gia để kiểm tra kiến thức của những sinh viên kiến trúc về các hoạt động kiến trúc, quy tắc xây dựng theo tiêu chuẩn của Canada.

    ExAC là chứng chỉ quan trọng để có thể trở thành kiến trúc sư tại Canada

    ExAC là chứng chỉ quan trọng để có thể trở thành kiến trúc sư tại Canada

    Đăng ký cấp giấy chứng nhận hành nghề

    Sau khi hoàn thành thành chương trình thực tập tập cũng như vượt qua kỳ thi ExAC, Sinh viên có thể nộp đơn xin cấp phép hành nghề kiến trúc sư tại tỉnh/bang nơi mình có ý định làm việc. Tại Canada, mỗi tỉnh/bang đều có cơ quan quản lý dành riêng cho kiến trúc sư và yêu cầu đưa ra cho sinh viên để được cấp phép hành nghề cũng có sự sự khác nhau. Vì vậy, cần tìm hiểu kỹ những yêu cầu dành cho kiến trúc sư tại địa phương mình đã lựa chọn để có thể được cấp giấy phép thành công.

    Cần phải có đủ điều kiện mới có thể hành nghề kiến trúc tại Canada

    Cần phải có đủ điều kiện mới có thể hành nghề kiến trúc tại Canada

    Ngành Kiến trúc là một ngành học rất được đánh giá cao tại Canada và rất được chính phủ tạo điều kiện. Hiếm thấy ở một quốc gia nào mà có chương trình đào tạo kiến trúc đa dạng như ở Canada, khi mà việc xây dựng các công trình cần có sự hòa hợp với thiên nhiên và cần có sự bảo vệ môi trường khi xây dựng. Vì vậy, du học ngành Kiến trúc tại Canada là một lựa chọn tuyệt vời với những bạn có đam mê cũng như tìm kiếm cơ hội để có thể ở lại Canada làm việc lâu dài.


    Tags: du học ngành Kiến trúc tại Canada, du học Canada, ngành Kiến trúc tại Canada, Đại học Toronto, Đại học British Columbia, Đại học McGill, kiến trúc sư tại Canada, kiến trúc Canada.

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat