357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghecanada.com

Du học nghề Canada cơ hội học tập và phát triển nghề nghiệp

Mục lục bài viết

    Canada là điểm đến du học phổ biến cho nhiều du học sinh quốc tế, hàng năm thu hút lượng sinh viên đông đảo đến đây du học. Du học nghề Canada có hệ thống giáo dục nghề nghiệp phát triển và đa dạng, cung cấp cho sinh viên những kiến thức chuyên môn sâu và kỹ năng thực tế cần thiết để phục vụ trong lĩnh vực nghề nghiệp. 

    Lý do bạn nên chọn du học Canada 

    Du học nghề tại Canada có nhiều lợi ích và ưu điểm hấp dẫn. Dưới đây là một số lý do tại sao nên du học nghề Canada.

    Chất lượng giáo dục

    Hệ thống giáo dục tại Canada được coi là một trong những đất nước có chất  lượng giáo dục hàng đầu thế giới. Các trường nghề và trường cao đẳng cung cấp những chương trình đào tạo tại Canada với chất lượng cao, nhiều chương trình liên kết quốc tế được ký kết hợp tác giúp việc học lý thuyết có thể mật thiết với thực tế công việc giúp bổ trợ kiến thức và kỹ năng thực tế cho sinh viên.

    Chất lượng giáo dục tại Canada được đánh giá cao theo tiêu chuẩn quốc tế

    Chất lượng giáo dục tại Canada được đánh giá cao theo tiêu chuẩn quốc tế

    Sự đa dạng chương trình học

    Lựa chọn Du học Canada bạn cũng sẽ có nhiều lựa chọn cho chương trình học nghề phong phú, từ Kỹ thuật công nghệ, Y tế, Du lịch, Quản lý khách sạn, Nghệ thuật, Thiết kế, Nấu ăn và nhiều lĩnh vực khác. Bạn có thể lựa chọn chương trình phù hợp với sở thích, mục tiêu và nhu cầu cá nhân của mình.

    Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp

    Canada gồm 10 tỉnh bang và 3 vùng lãnh thổ liên bang với diện tích rộng lớn đứng thứ 2 trên thế giới. Sở hữu diện tích đứng Top đầu trên thế giới thế nên những cơ hội nghề nghiệp nơi đây cũng được rộng mở hơn khi sinh viên tốt nghiệp. Thị trường lao động Canada được đánh giá là một trong những nước có môi trường làm việc tốt, lao động mạnh mẽ luôn phát triển và có xu thế phát triển trong những năm gần đây bởi những chính sách giao lưu, hợp tác của chính phủ. Một số ngành nghề đặc biệt như Kỹ thuật, Công nghệ thông tin, Y tế và Du lịch đang có nhu cầu lớn về lao động chuyên nghiệp, nên có thể nói đây là những ngành nghề có cơ hội phát triển tốt khi sinh viên theo học tại đây. 

    Môi trường học tập đa văn hóa

    Canada là một quốc gia đa văn hóa, chào đón sinh viên quốc tế từ khắp nơi trên thế giới. Tham gia vào chương trình Du học nghề Canada bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc, mở rộng tầm nhìn, trải nghiệm nền văn hóa Canada, nâng cao sự tự tin, phát triển khả năng Tiếng Anh và khám phá bản thân khi có cơ hội học tập, giao lưu cùng các sinh viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau tạo nên một mạng lưới quốc tế. 

    Môi trường học tập đa dạng với nhiều sinh viên quốc tế

    Môi trường học tập đa dạng với nhiều sinh viên quốc tế 

    Chất lượng cuộc sống

    Canada duy trì xếp hạng ở vị trí đầu tiên theo xếp hạng chất lượng sống. Danh mục đã được đánh giá và công nhận dựa trên một số thuộc tính bao gồm: khả năng chi trả, thị trường làm việc mạnh mẽ, kinh tế ổn định, bình đẳng thu nhập, hệ thống giáo dục và y tế công phát triển. Nên có thể nói đây là một môi trường học tập lý tưởng, một cuộc sống đáng mơ ước của nhiều sinh viên quốc tế theo chọn du học Canada

    Canada đạt hạng nhì “Quốc gia tốt nhất” và hạng nhất “Chất lượng cuộc sống” năm 2020

    Canada đạt hạng nhì “Quốc gia tốt nhất” và hạng nhất “Chất lượng cuộc sống” năm 2020

    Tổng quan, du học nghề tại Canada mang lại cơ hội học tập chất lượng, khả năng việc làm sau khi tốt nghiệp và trải nghiệm văn hóa đa dạng. Điều này giúp bạn phát triển kỹ năng, mở rộng mạng lưới quốc tế và chuẩn bị cho tương lai nghề nghiệp thành công.

    Hồ sơ cần chuẩn bị để xin visa du học Canada 

    Để chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Canada, bạn cần chuẩn bị các tài liệu và giấy tờ sau:

    Hồ sơ đăng ký

    Đây là một bộ hồ sơ đầy đủ và chi tiết mô tả thông tin cá nhân của bạn, bao gồm thông tin về quá trình học tập trước đây, kinh nghiệm làm việc (nếu có), lý do bạn muốn du học Canada, lựa chọn chương trình học và kế hoạch học tập của bạn.

    1. Điều kiện học vấn:

    • Giấy chấp nhận học của 1 trường học tại Canada và bằng cấp, bảng điểm bạn đã có tại Việt Nam.

    • Nếu quá trình học của bạn không liên tục bạn cần phải đến Lãnh sự quán để giải trình về việc này.

    1. Điều kiện ngoại ngữ:

    • Bậc THPT: Không yêu cầu trình độ tiếng Anh.

    • Bậc cao đẳng: Điểm IELTS 6.0 hoặc TOEFL IBT 71 trở lên

    • Bậc đại học: Điểm IELTS 6.5 hoặc TOEFL IBT 79 trở lên.

    • Bậc Cao học: Điểm IELTS 6.5 hoặc TOEFL IBT 90 trở lên.

    Thư chấp nhận từ trường 

    Bạn cần có thư chấp nhận từ trường đại học hoặc trường nghề mà bạn đã được chấp nhận vào học.

    Hồ sơ tài chính

    Bạn cần chứng minh rằng bạn có đủ tài chính để trang trải chi phí du học và sinh hoạt tại Canada. Điều này có thể bao gồm sao kê ngân hàng, bằng chứng về thu nhập, giấy tờ về tài sản, hợp đồng tài trợ hoặc học bổng, và bất kỳ giấy tờ nào khác liên quan đến tài chính cá nhân.

    Hồ sơ hộ chiếu

    Bạn cần có hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng kể từ ngày dự kiến nhập cảnh vào Canada. Đảm bảo rằng hộ chiếu của bạn là hợp lệ và có đủ trang trống để đặt dấu visa.

    Hồ sơ y tế

    Bạn có thể cần phải cung cấp một số thông tin y tế, như lịch sử tiêm chủng hoặc một bảng khai y tế, tùy thuộc vào yêu cầu của lãnh sự quán. Dù là du học nước nào thì cũng cần có giấy khám sức khỏe tổng quát để đảm bảo các bệnh truyền nhiễm du nhập vào đất nước và giảm bớt gánh nặng về ý tế. 

    Chứng minh về quan hệ gia đình

    Bạn có thể cần cung cấp các giấy tờ chứng minh quan hệ gia đình, như giấy kết hôn, giấy chứng sinh, giấy chứng nhận quan hệ với người bảo trợ (nếu có) để chứng minh quan hệ gia đình và định cư tại quốc gia gốc của bạn.

    Bảo hiểm du lịch

    Bạn có thể được yêu cầu mua bảo hiểm du lịch để đảm bảo an toàn và sức khỏe trong quá trình du học. Ngoài ra, hãy nhớ kiểm tra yêu cầu cụ thể của Đại sứ quán/ Lãnh sự quán Canada tại quốc gia của bạn để đảm bảo bạn đã chuẩn bị đầy đủ và chính xác hồ sơ.

    Danh sách các loại học bổng du học Canada 

    1. Học bổng của quỹ Justin Trudeau

    Chương trình học bổng chính phủ của Thủ tướng Justin Trudeau phát hành nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục và tạo điều kiện thuận lợi thu hút nhân tài giúp đưa Canada trở thành quốc gia tiến bộ, văn minh và hòa nhập. 

    1. Học bổng lãnh đạo toàn cầu sau Đại học tại UBC

    Sinh viên tham gia học tại Đại học British Columbia tại đây Canada đã cấp Học bổng Lãnh đạo Toàn cầu Sau đại học cho sinh viên Quốc tế.

    1. Giải thưởng chương trình tiến sĩ và bằng thạc sĩ quốc tế của Đại học Waterloo

    2. Học bổng Vanier Canada dành cho sinh viên sau Đại học: nhằm tạo điều kiện cho các sinh viên sau đại học, chính phủ Canada đã phát động chương trình học bổng này.

    Du học Canada với nhiều chính sách học bổng đa dạng

    Du học Canada với nhiều chính sách học bổng đa dạng

    1. Học bổng sau Đại học Ontario: chương trình học bổng sau Đại học Ontario (OGS) là một chương trình do chính phủ tỉnh điều hành dành cho những sinh viên xuất sắc ở cấp độ Thạc sĩ và cấp độ Tiến sĩ. 

    2. Học bổng Ontario Trillium: dành cho sinh viên có trình độ cao từ khắp nơi trên thế giới theo đuổi các chương trình Tiến sĩ tại Ontario.

    3. Học bổng Albert Canada: học bổng này được tài trợ bởi một tổ chức phi chính phủ Canada. Sinh viên quốc tế sẽ được nhận giải thưởng này theo hàng năm. 

    4. Học bổng tại Đại học Queen.

    Vừa rồi là những thông tin về cơ hội nghề nghiệp và học tập tại Canada mà du học nghề Canada đã mách cho bạn. Hy vọng bạn sẽ có thêm những kiến thức, trải nghiệm để sẵn sàng cho hành trình phía trước nhé!

    Tags: Du học nghề Canada, du học Canada, visa du học Canada, học bổng du học Canada, chương trình đào tạo tại Canada, Chất lượng sống tại Canada, Điều kiện học vấn để du học Canada, chất lượng giáo dục tại Canada.

     

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat