357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghecanada.com

Những hồ nước nổi tiếng tại Canada mà bạn nên ghé qua

Mục lục bài viết

    Được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vị trí địa lý vô cùng đắc địa, đất nước Canada còn được mọi người gọi với cái tên thân thương là xứ sở nghìn hồ. Tuy số lượng hồ nước tại quốc gia này vô cùng lớn nhưng mỗi nơi đều sở hữu một vẻ đẹp độc đáo, riêng biệt mà không nơi đâu có được. Bài viết này sẽ điểm qua 4 hồ nước nổi tiếng tại Canada cho chuyến hành trình trải nghiệm tại xứ sở lá phong của bạn thêm hấp dẫn hơn.

    Hồ Emerald

    Hồ Emerald là hồ lớn nhất trong số tất cả các ao hồ tại Yoho và tọa lạc trong công viên quốc gia Yoho nổi tiếng, thuộc British Columbia. Nơi đây đẹp tựa một bức tranh phong cảnh đầy nghệ thuật với làn nước trong xanh như ngọc lục bảo khi ở trạng thái lỏng. Hồ Emerald nằm ở độ cao hơn 1219 m và thường bị đóng băng trong khoảng 7 tháng mỗi năm.

    Vẻ đẹp hút hồn của hồ Emerald đã giữ chân được rất nhiều khách du lịch

    Vẻ đẹp hút hồn của hồ Emerald đã giữ chân được rất nhiều khách du lịch

    Tuy nằm ở một vị trí khá xa xôi, hẻo lánh nhưng đường đi tới hồ Emerald rất thuận tiện cho khách du lịch đi bộ hay đi bằng xe. Khi tới hồ nước nổi tiếng tại Canada này, mọi người có thể trải nghiệm rất nhiều hoạt động thú vị như đi ca nô, chèo thuyền lênh đênh trên mặt nước, chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoàn mỹ của phong cảnh nơi đây. Bên cạnh đó, nếu may mắn đến hồ Emerald vào thời điểm chim ưng và đại bàng kiếm ăn thì đó sẽ là một cơ hội vô cùng đáng nhớ đối với bạn.

    Hồ Garibaldi

    Cũng thuộc British Columbia, hồ Garibaldi nằm trong công viên tỉnh Garibaldi, nơi sở hữu quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ với các khu rừng rậm, đồng cỏ, đường mòn, núi, sông băng và thác nước. Hồ nước nổi tiếng tại Canada này chỉ cách Squamish 37 km về phía Bắc và Whistler 19 km về phía Nam nên rất thuận tiện cho mọi người lui tới tham quan. Diện tích của hồ Garibaldi vô cùng lớn, có độ sâu trung bình vào khoảng 121 m và nơi sâu nhất vào khoảng 274 m.

    Hồ Garibaldi được rất nhiều nhiếp ảnh gia yêu thích

    Hồ Garibaldi được rất nhiều nhiếp ảnh gia yêu thích

    Hồ Garibaldi gây ấn tượng với khách du lịch quốc tế bởi dòng nước trong vắt, màu ngọc lam và trông nó như một tấm gương khổng lồ phản chiếu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp xung quanh. Màu xanh của nước hồ là do bột băng trong nước tan chảy từ sông băng Sphinx ở phía Đông cũng như sông băng Sentinel ở phía Nam trên sườn núi Garibaldi. Chính những yếu tố này đã đem đến cho hồ Garibaldi một vẻ đẹp không đâu sánh bằng, đồng thời, nơi đây thu hút một lượng lớn nhiếp ảnh gia đam mê du lịch khám phá.

    Hồ Peyto

    Hồ Peyto là hồ băng thuộc công viên quốc gia Banff ở Alberta và được lấy theo tên của hướng dẫn viên nổi tiếng Bill Peyto. Đây là hồ nước có diện tích nhỏ nhất tại Canada với chiều dài khoảng 3,2 km, nơi rộng nhất cũng chỉ khoảng 0,8 km. Hồ Peyto được hình thành trong một thung lũng của dãy Waputik cũng như nằm gần con đường Icefields Parkway tuyệt đẹp.

    Du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh từ trên cao tại hồ Peyto

    Du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh từ trên cao tại hồ Peyto

    Con đường để đi đến hồ Peyto rất dễ dàng mặc dù hồ nằm ở trên núi cao. Khách du lịch trong và ngoài nước thường đi đến hồ nước nổi tiếng tại Canada này bằng cách đi xe tới công viên quốc gia Banff hoặc con đường Icefields Parkway. Sau đó, mọi người có thể đi bộ để tận hưởng bầu không khí trong lành cùng những bức tranh nghệ thuật đầy ấn tượng về thiên nhiên đất trời tại hồ Peyto.

    Hồ Spotted

    Nằm ở thung lũng Similkameen, British Columbia, hồ Spotted là một địa điểm linh thiêng trong tâm niệm của người dân bản địa vì họ tin tưởng rằng nước trong hồ có thể cứu chữa bệnh rất nhiều bệnh khác nhau. Hồ nước nổi tiếng tại Canada này chỉ dài chưa tới 0,8 km cũng như rộng chưa đầy 0,4 km. Tuy diện tích không quá lớn như nhiều hồ nước khác nhưng hồ Spotted lại mang đến cho khách du lịch một vẻ đẹp huyền bí mà không nơi đâu có được.

    Hồ Spotted còn có tên gọi khác là hồ Chấm Bi với những vòng tròn lỗ chỗ trên mặt hồ vào mùa hè

    Hồ Spotted còn có tên gọi khác là hồ Chấm Bi với những vòng tròn lỗ chỗ trên mặt hồ vào mùa hè

    Vào những mùa khác trong năm, hồ Spotted cũng giống như bao nhiêu hồ nước khác mà chúng ta biết đến. Tuy nhiên, khi đến mùa hè, nước trong hồ bắt đầu bốc hơi lên khiến cho vô số những vòng tròn bắt đầu hiện ra và trở thành một tác phẩm thiên nhiên nghệ thuật độc đáo. Khách du lịch bị ấn tượng bởi những vòng tròn này tại hồ Spotted với nhiều màu sắc khác nhau như vàng, xanh lá cây hay xanh nước biển.

    Trên đây là 4 hồ nước nổi tiếng tại Canada mà Phuong Nam Education muốn đem tới cho các bạn. Nếu có cơ hội tới xứ sở lá phong xinh đẹp, các bạn hãy dành thời gian tới đây để có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời nhé.

     

    Tags: hồ nước nổi tiếng tại Canada, hồ Emerald, hồ Garibaldi, hồ Petyo, hồ Spotted, con đường Icefields Parkway, công viên quốc gia Yoho, sườn núi Garibaldi.

     

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat