357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghecanada.com

Những món ăn truyền thống ở Canada mà bạn không thể bỏ qua

Mục lục bài viết

    Mỗi quốc gia trên thế giới đều có những đặc sản riêng, mang đậm dấu ấn văn hoá của nền ẩm thực nơi đó. Đối với những ai yêu thích du lịch khám phá, họ chắc chắn sẽ rất hào hứng khi được trải nghiệm các món ăn ngon tuyệt hảo của những vùng đất mới mà họ vừa đi qua. Bài viết này sẽ đề xuất cho bạn những món ăn truyền thống ở Canada mà bạn không thể bỏ khi có dịp ghé thăm xứ sở lá phong xinh đẹp cùng bạn bè, gia đình, người thân.

    Bánh Tart bơ

    Khi điểm tên các món bánh đặc trưng, nổi tiếng ở Canada, chúng ta không thể không nhắc đến món bánh Tart bơ đầy hấp dẫn. Loại bánh này có hình dáng nhỏ bé, xinh xinh với lớp vỏ bánh xốp giòn bên ngoài hoà cùng vị nhân béo ngậy của hỗn hợp bơ, đường và trứng. Ngoài ra, ở một số cửa hàng bánh, họ còn bỏ thêm nho khô hay socola vào bánh Tart bơ để gia tăng thêm độ thơm ngon, kích thích vị giác của các khách hàng.

    Những chiếc bánh Tart bơ thơm ngon được rất nhiều du khách ưa chuộng sau khi thưởng thức lần đầu tiên

    Những chiếc bánh Tart bơ thơm ngon được rất nhiều du khách ưa chuộng sau khi thưởng thức lần đầu tiên

    Mọi người có thể dễ dàng tìm kiếm những chiếc bánh Tart bơ đúng chuẩn hương vị Canada tại rất nhiều cửa hàng đồ ngọt tại xứ sở lá phong thơ mộng. Nhưng cửa hàng nổi tiếng nhất bán món ăn truyền thống ở Canada này là cửa hàng bánh ngọt Butter Tart Trail ở Kenilworth, Ontari. Nơi đây dường như là một điểm đến không thể bỏ qua đối với những ai yêu thích các loại bánh ngọt, đặc biệt là những chiếc bánh Tart bơ đặc sản.

    Siro cây lá phong

    Món ăn signature tại xứ sở lá  xinh đẹp mà chúng ta không thể không đề cập đến đó chính là siro cây lá phong. Các loại bánh nổi tiếng tại đây đa số đều chứa siro lá phong bên trong vì món ăn truyền thống ở Canada này thường được ưu tiên lựa chọn làm chất phụ gia tạo độ ngọt cho đồ ăn. Siro cây lá phong sẽ giúp tạo ra các sản phẩm hoàn toàn tự nhiên cũng như không ảnh hưởng tiêu cực tới sức khoẻ của người sử dụng.

    Nhựa cây lá phong là nguyên liệu đầu vào chính để làm nên siro cây lá phong

    Nhựa cây lá phong là nguyên liệu đầu vào chính để làm nên siro cây lá phong

    Các vùng đất sản xuất nhiều siro cây lá phong nhất là New Brunswick, Nova Scotia, Ontario hay Quebec. Đồng thời, người dân địa phương thường lựa chọn sản xuất món ăn đặc sản này vào khoảng thời gian từ tháng Ba đến đầu tháng Tư hàng năm. Siro cây lá phong được rất nhiều người ưa chuộng bởi những lợi ích lớn lao mà nó mang lại cho sức khỏe người sử dụng như chống oxy hoá, chống ung thư cũng như giảm viêm.

    Súp đậu khô

    Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn dinh dưỡng mà lại tương đối dễ ăn thì súp đậu khô chính là lựa chọn tuyệt vời nhất cho bạn. Món ăn độc đáo này được chế biến từ rất nhiều nguyên liệu quen thuộc, dễ dàng tìm thấy ở bất cứ đâu như hạt đậu khô, thịt ướp muối, các loại rau củ theo mùa cùng một số gia vị nấu ăn khác. Tất cả sẽ được nấu mềm và nhừ cho đến khi chúng tạo nên một hỗn hợp súp đậu khô sánh đặc, thơm ngon và béo ngậy.

    Súp đậu khô vô cùng dễ ăn và hợp khẩu vị của nhiều người

    Súp đậu khô vô cùng dễ ăn và hợp khẩu vị của nhiều người

    Có thể bạn chưa biết nhưng súp đậu khô có nguồn gốc từ nước Pháp, chứ không phải bắt nguồn từ xứ sở lá phong. Khi du nhập vào đây, món ăn truyền thống ở Canada này đã được người dân bản xứ chế biến, sáng tạo theo phong cách riêng của họ và lâu dần, người ta dường như đã quên mất xuất xứ thực sự của nó. Có lẽ vì vậy, súp đậu khô tự tin có thể làm hài lòng bất kỳ vị khách nào, ngay cả những vị khách khó tính nhất.

    Súp Poutine

    Người dân Canada thường thích ăn món súp Poutine cho bữa tối ấm cúng của mình bên bạn bè, gia đình, người thân. Với công thức chế biến độc nhất vô nhị, rất khó học theo hay bắt chước, món ăn truyền thống ở Canada này từ lâu đã trở thành niềm kiêu hãnh của người dân địa phương. Họ còn tổ chức cả một lễ hội mang tên Poutine nhằm tôn vinh sự đặc sắc của súp Poutine cũng như giới thiệu nó đến đông đảo mọi người.

    Cách chế biến súp Poutine vô cùng độc đáo, mới lạ, không phải nơi đâu cũng làm được

    Cách chế biến súp Poutine vô cùng độc đáo, mới lạ, không phải nơi đâu cũng làm được

    Cha đẻ của món súp Poutine được biết đến là một nhà hàng có tiếng tọa lạc ở Drummondville. Nó là sự kết hợp hoàn hảo của khoai tây chiên kiểu Pháp thơm ngon cùng với pho mát Cheddar béo ngậy và nước sốt thịt đầy hấp dẫn. Nhà hàng này thậm chí còn đã đăng ký bản quyền cho món súp Poutine và được chứng nhận bởi Phòng Sở hữu Trí tuệ Canada.

    Trên đây là những món ăn truyền thống ở Canada mà Phuong Nam Education muốn giới thiệu tới với những ai yêu thích du lịch khám phá. Hãy lưu ngay để trải nghiệm thử khi bạn có cơ hội đặt chân đến xứ sở lá phong xinh đẹp nhé.

     

    Tags: món ăn truyền thống ở Canada, bánh Tart bơ, siro cây lá phong, súp đậu khô, súp Poutine, chống ung thư, cửa hàng bánh ngọt Butter Tart Trail, xứ sở lá phong. 

     

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat