357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghecanada.com

Những thành phố đẹp nhất tại Canada bạn không nên bỏ lỡ

Mục lục bài viết

    Được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vị trí địa lý vô cùng thuận lợi, Canada ngoài nổi tiếng với du khách quốc tế các danh lam thắng cảnh, khí hậu mùa đông lạnh, nền văn hóa và con người nơi đây. Ngoài những điều trên Canada còn thu hút sự quan tâm các du khách và các du học sinh bởi các thành phố nổi tiếng của đất nước. Trong bài viết này sẽ điểm qua những thành phố đẹp nhất tại Canada để bạn có thể có thêm nhiều thông tin chuẩn bị cho chuyến đi đến xứ sở lá phong thêm hấp dẫn.

    Cơ hội việc ở các thành phố lớn tại Canada

                          Cơ hội việc ở các thành phố lớn tại Canada

    Thành phố Toronto

    Có dân số đông nhất tại Canada thuộc bang Ontario. Thành phố Toronto là trung tâm lớn phát triển mạnh mẽ về công nghiệp và còn có nền văn hóa đa dạng. Đã từ rất lâu thành phố Toronto nổi tiếng là thành phố có an ninh chặt chẽ, tỷ lệ tội phạm thấp nhất trong các tỉnh thành. Tại vùng ngoại ô của thành phố, bạn sẽ được tiếp xúc và tìm hiểu rất nhiều nền văn hóa đa dạng khác nhau từ người dân đến từ nhiều quốc gia trên thế giới sinh sống tại thành phố Toronto. Ngoài ra thành phố Toronto nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời  và tòa tháp CN tại đây là tòa tháp cao nhất thế giới. Một trong những trường đại học danh tiếng tại đất nước lá cờ phong tọa lạc tại Toronto đã thu hút nhiều du học sinh đến đây học tập.

    Thành phố Toronto điểm đến hàng đầu đất nước lá phong

    “Cái nôi nghệ thuật”  tên gọi dành cho thành phố đẹp nhất tại Canada - Toronto, là thành phố kịch nghệ thuật lớn thứ 3 thế giới sau New York và London. Quy mô với hơn 200 đoàn kịch và các vũ công chuyên nghiệp. Bên cạnh đó thành phố này còn là nơi đăng cai nhiều sự kiện văn hóa lớn. Thời điểm hiện đại, Toronto thu hút khá nhiều du học sinh các nước trong đó số lượng người Việt sinh sống tại đây khá đông.

    Thành phố Vancouver

    Trong danh sách những thành phố đẹp nhất tại Canada không thể không nhắc đến thành phố Vancouver. Là thành phố cảng lớn nằm phía Tây Thái Bình Dương thuộc bang British Columbia, Canada. Điểm thu hút các du học sinh hay du khách quốc tế tại thành phố Vancouver là địa hình phóng phú bao quanh bởi bờ biển cát trắng trải dài. Nhìn đằng xa đó là cánh đồng dài và hẹp nằm sâu và hẹp trong góc khuất của núi Grouse. Thành phố Vancouver sở hữu hệ sinh thái đa dạng, khí hậu dễ chịu và ấm áp hơn không bị ảnh hưởng bởi băng tuyết so với các vùng khác ở Canada. Những người dân ở thành phố Vancouver rất thân thiện và hoạt bát vào mùa hè họ có  nhiều hoạt động như leo núi, đạp xe. 

    Toàn cảnh thành phố Vancouver

    Toàn cảnh thành phố Vancouver

    Thành phố Québec

    Cái tên tiếp theo trong danh sách thành phố đẹp nhất tại Canada là thành phố Québec.Thành phố Québec là thành phố mang nét cổ xưa, đây cũng là thành phố lâu đời ở Canada. Đồng thời cũng là thành phố được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1985.

    So với Toronto thì thành phố Vancouver khá thưa thớt người ở, bạn có thể tham gia các hoạt động ngoài trời như khu chợ ngoài trời, các lễ hội, quán cafe nằm ở vỉa hè. Nếu bạn lựa đến thành phố Vancouver để du học hay sinh sống mặc dù ngôn ngữ phổ biến tại thành phố này là tiếng Pháp nhưng đừng lo lắng bởi có khoảng 40% người dân có thể giao tiếp bằng tiếng Anh. 

    Thành phố Québec vào mùa thu mang vẻ trầm lặng và cảm giác yên bình

    Thành phố Québec vào mùa thu mang vẻ trầm lặng và cảm giác yên bình  

    Đối với khí hậu thời tiết, Québec có thời tiết khá giống Việt Nam. Thời gian đẹp nhất bạn lựa chọn có thể đến tham quan thành phố là vào tháng 6, tháng 7 và tháng 8 nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng 20- 26°C. Tuy nhiên, khác với mùa đông tại Châu Âu mùa đông ở thành phố Vancouver cực lỳ lạnh,có phần rét khô và có nhiều tuyết nhất tại Canada. 

    Những địa điểm du lịch nổi tiếng bạn có thể ghé thăm khi đến Québec như Old Québec, Thác nước Montmorency, Nhà thờ Notre-Dame-de-Québec, Vườn quốc gia Jacques-Cartier. 

    Thành phố Montreal

    Một cái tên nữa trong top những thành phố đẹp nhất tại Canada mà chúng ta phải kể đến đó là thành phố Montreal. Thành phố Montreal nằm trên hòn đảo trong lòng sông Saint Lawrence. Là thành phố lớn đứng thứ 2 ở Canada đồng thời cũng là quê của cộng đồng nói tiếng Pháp. Tiếng Pháp là ngôn ngữ chính thức của thành phố Montreal, dù vậy nhưng hơn nửa dân số tại Montreal có thể giao tiếp cả tiếng Anh lẫn tiếng Pháp.

    Tại thành phố Montreal bạn sẽ có cơ hội được tận hưởng và chiêm ngưỡng nét kiến trúc đương đại mà chúng ta rất dễ bắt gặp tại các nước châu Âu. Thành phố Montreal từng là trung tâm công nghiệp và tài chính của Canada nhiều công trình được tái tạo lại cho các mục đích khác nhau phục vụ các nhu cầu thiết yếu cho đất nước này. 

    Khí hậu ở thành phố Montreal có nét đặc trưng của khí hậu ôn đới. Vào mùa xuân và màu thu tại đây có khí hậu dễ chịu và thơ mộng bạn có thể đến các địa điểm du lịch để tận hưởng không khí mà ai đến đó cũng cảm thấy dễ chịu và thư thái. Tuy nhiên, trong mùa đông khí đậu có phần khắc nghiệt hơn và độ dày của tuyết rơi đôi khi lại còn xuất hiện các đợt bão lớn. 

    Những địa điểm tuyệt vời khi đến với Montreal mà bạn không nên bỏ qua chẳng hạn như là thánh đường Đức bà Basilica, Cao nguyên Mont-Royal, Chung cư Habitat 617, Golden Square Mile, Quán rượu của Schwartz. 

    Thành phố Montreal và cuộc sống của người Việt tại đây

    Thành phố Montreal và cuộc sống của người Việt tại đây  

    Đó là những cái tên mà Phuong Nam Education đem đến cho các bạn về những thành phố đẹp nhất tại Canada. Mỗi thành phố mang một nét riêng biệt tạo nên tính đặc trưng khác biệt cho mỗi nơi. Tuy nhiên đây đều là những thành phố nổi tiếng và là nơi mọi người xứng đáng lựa chọn đến học tập và sinh sống. Phuong Nam Education mong những thông tin này sẽ giúp ích cho các những ai đang có ý định đến với đất nước lá cờ phong này. 

     

    Tags: thành phố đẹp nhất tại Canada,thành phố Toronto,thành phố Vancouver, thành phố Quebec, thành phố Montreal, Canada, du học Canada, đất nước lá cờ phong

     

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat