357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghecanada.com

Các chi phí trong khi du học Canada

Mục lục bài viết

    Học phí tại đất nước Canada được xem là thấp hơn so với các nước như Anh và Úc. Tuy nhiên, để du học ở đất nước xứ sở lá phong này, với sự khác biệt về văn hóa cũng như tiêu dùng, không phải du học sinh nào cũng biết mình sẽ cần phải chi tiêu những khoản gì. Bài viết hôm nay sẽ phân tích những khoản chi phí cụ thể khi đi du học tại Canada để bạn hiểu rõ hơn về các khoản cần chi.

    Học phí trung bình trường Đại học tại Canada

    Học phí chính là điều quan trọng đầu tiên cần phải cân nhắc khi đi du học. Tuy nhiên, học phí dành cho sinh viên quốc tế sẽ nhỉnh hơn một chút so với sinh viên bản xứ. Học phí trung bình các trường Đại học tại Canada trong một năm như sau:

    • Cao đẳng: $12.000 CAD – $18.000 CAD
    • Cử nhân: $17.000 CAD – $50.000 CAD
    • Thạc sĩ: $19.000 CAD – $35.000 CAD

    Tổng cộng, số học phí tại trường mà sinh viên quốc tế phải chi sẽ từ $16,000 - $25,000 CAD/năm học. Ngoài ra, sinh viên sẽ phải chi thêm những khoản phí bổ trợ bắt buộc như hoạt động thể thao, chi phí sức khỏe và hội sinh viên tùy theo cấp bậc như $1,002 CAD cho bậc Cử nhân và $955 CAD cho bậc Thạc sĩ.

    Những chi phí ngoài học phí tại Canada

    Chi phí nhà ở

    Tùy theo loại hình nhà ở sẽ có mức giá cả khác nhau tùy vào kinh tế của du học sinh. Du học sinh Canada có thể lựa chọn ở ký túc xá ở trường, thuê căn hộ với bạn bè (shared house) hoặc ở homestay của một gia đình người bản địa bất kì. Mức chi phí nhà ở sẽ dao động như sau:

    • Ký túc xá (bao gồm chi phí ăn ở): $12,000 CAD – $15,000 CAD/năm
    • Căn hộ cho thuê (shared house): $300 CAD – $700 CAD/tháng
    • Ở cùng người bản địa (homestay): $400 CAD – $800 CAD/tháng

    Như vậy, sinh viên sẽ cần chi một khoản từ $300 CAD đến $15,000 CAD tùy vào nơi mà sinh viên muốn thuê.

    Chi phí ăn uống

    Du học sinh Canada sẽ chỉ cần chi một khoản tiền tầm $300 CAD để mua các nguyên liệu từ các siêu thị hoặc tạp hóa địa phương. Một số cửa hàng thực phẩm với giá cả phải chăng mà sinh viên có thể tìm đến là No Frills, Real Canadian superstore và Walmart. Việc mua thực phẩm về nấu ăn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn cho các khoản cá nhân khác.

    Những cửa hàng thực phẩm tiêu biểu phù hợp với các bạn sinh viên với giá cả kinh tế

    Những cửa hàng thực phẩm tiêu biểu phù hợp với các bạn sinh viên với giá cả kinh tế

    Chi phí đi lại

    Trung bình một tháng sinh viên sẽ phải chi từ $80 CAD - $150 CAD cho các phương tiện di chuyển. Nếu bạn đang trong độ tuổi từ 18 - 25 và đang đăng ký học tại một trường đại học Canada bất kì, bạn sẽ được giảm giá vé mua thẻ đi lại hằng tháng với giá $90 CAD. Taxi cũng là phương tiện công cộng khá phổ biến tại đất nước này với giá từ $2 CAD - $6 CAD/Km.

    Các phương tiện công cộng giúp sinh viên tiết kiệm nhiều chi phí hơn khi đi du học tại Canada

    Các phương tiện công cộng giúp sinh viên tiết kiệm nhiều chi phí hơn khi đi du học tại Canada

    Vé cho các phương tiện công cộng được bán ở những khu vực như: cửa hàng tiện lợi, các ga cảng lớn, tài xế xe buýt,...

    Chi phí khác

    Ngoài những khoản chi phí quan trọng khi đi du học tại Canada như học phí và chi phí nhà ở, ăn uống và đi lại, các du học sinh Canada còn có những khoản tiêu dùng rất quan trọng cần phải chi tiêu theo tháng như:

    • Internet: $50 CAD - $100 CAD
    • Điện thoại: $50 CAD - $100 CAD
    • Nhiên liệu (ga, nước, điện): $50 CAD - $200 CAD
    • Vui chơi giải trí và mua sắm: $100 CAD - $300 CAD
    • Tập gym: $30 CAD - $100 CAD
    • Những chi phí khác (ăn ngoài, cà phê,…): $50 CAD - $200 CAD

    Tổng cộng, trung bình du học sinh phải chi trả từ khoảng $330 CAD đến $1000 CAD cho các chi phí sinh hoạt khác ngoài tiền trọ. Nếu muốn có thêm thu nhập để có thể dư dả cho những chi tiêu này, các du học sinh cũng có thể kiếm thêm từ những công việc bán thời gian như nhân viên cửa hàng, gia sư online và bán hàng online được đăng tải trên các trang mạng xã hội hoặc trong các group dành cho cộng đồng du học sinh tại Canada.

    Tổng các chi phí khi du học tại Canada

    Sau khi phân tích ra tất cả các loại chi phí cần chi tiêu khi đi du học tại Canada, một sinh viên quốc tế cần phải trả những khoản như sau:

    • Học phí: từ $16,000 CAD - $25,000 CAD/năm tùy vào cấp bậc
    • Nhà ở: từ $300 CAD - $15,000 CAD/tháng tùy vào loại hình nhà ở
    • Ăn uống: $300 CAD
    • Đi lại: từ $80 CAD - $150 CAD tùy vào loại phương tiện công cộng
    • Chi phí khác: từ $330 CAD - $1000 CAD 

    Các khoản chi phí cho cuộc sống du học sinh Canada được đánh giá là khá kinh tế so với các nước khác. Tuy nhiên, tùy vào từng khu vực cũng như các trường học khác nhau, mức sống và chi phí cũng sẽ thay đổi. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan hơn và cân nhắc trong việc lựa chọn chi tiêu hợp lý cho giấc mơ du học tại đất nước lá phong với chất lượng đào tạo hàng đầu.

     

    Tags: Chi phí trong khi du học Canada, đất nước Canada, du học sinh tại Canada, đất nước lá phong, chi phí nhà ở, chi phí ăn uống, chi phí đi lại, phương tiện công cộng, công việc bán thời gian, chất lượng đào tạo

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat