357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghecanada.com

Điểm tên những lễ hội độc đáo tại Canada bạn không thể bỏ qua

Mục lục bài viết

    Nền văn hóa đa sắc màu đã giúp tạo nên một đất nước Canada với những lễ hội và văn hóa ẩm thực độc đáo, đa dạng. Mời các bạn cùng Phuong Nam Education bước vào “hành trình” ghé thăm xứ sở lá phong trong bài viết dưới đây để khám phá xem những lễ hội độc đáo tại Canada nhé!

    Lễ hội Vancouver - Lễ hội ánh sáng

    Là một trong những lễ hội độc đáo tại Canada được nhiều du khách nhắc tới nhiều nhất. Bên cạnh đó, lễ hội độc đáo này còn được biết đến là cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế mang tên Celebration of Lights và sẽ kéo dài trong vòng 5 ngày từ 25/07 – 29/07 tại thành phố Vancouver.

    Lễ hội Celebration of Lights

    Lễ hội Celebration of Lights

    Nét thu hút của lễ hội chính là các màn bắn pháo hoa nhiều màu sắc đẹp mắt và ấn tượng. Mỗi năm, lễ hội này thu hút số lượng lớn người tham gia vì thế khiến cho bầu không khí càng trở nên náo nhiệt. Mỗi ứng viên có 25 phút để hoàn thành phần bắn pháo hoá của mình cũng như là dịp phát huy hết khả năng nghệ thuật của bản thân tốt nhất. Không chỉ có không khí sôi động mà lễ hội còn góp phần gây nên những ấn tượng khó phai trong lòng mọi người tham gia, đặc biệt là khách tham quan.

    Lễ hội cao bồi Calgary

    Calgary Stamped là lễ hội cao bồi thường niên diễn ra tại thành phố Calgary, bang Alberta. Lễ hội được tổ chức vào khoảng tuần thứ 2 và thứ 3 của tháng 7 và kéo dài 10 ngày với hàng loạt chuỗi sự kiện được gọi là lễ hội rodeo. Hoạt động chủ yếu là cuộc đua cưỡi bò tót, chọi cừu, đua xe ngựa,... kết hợp với các buổi biểu diễn âm nhạc sôi động cùng những màn triển lãm mới lạ đẹp mắt. 

    Buổi diễu hành của lễ hội Calgary Stampede

    Buổi diễu hành của lễ hội Calgary Stampede

    Tham gia vào lễ hội độc đáo tại Canada này, một cảm giác choáng ngợp khi chứng kiến cuộc diễu hành với quy mô lớn, lớn hơn hẳn các cuộc đua quanh sân vận động của các đại hội thể thao lớn như World Cup. Điều đặc biệt của lễ hội là khi ra đường, dường như ai cũng mang mũ cao bồi, dù nam hay nữ. Rất nhiều du học sinh Canada khi tham gia vào lễ hội đều diện giày boot da, áo khoác da, mũ cùng những vật dụng giống một dân cao bồi chính hiệu.

    Lễ hội mùa đông Quebec - Quebec Winter Carnival

    Đây là một lễ hội độc đáo tại Canada và kéo dài trong 2 tuần bắt đầu từ cuối tháng Giêng. Các sự kiện của lễ hội đều xảy ra ngay cạnh kênh Rideau – sân trượt băng dài nhất thế giới. Đến với lễ hội mùa đông, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng màn trượt băng ngoạn mục cùng các khối băng tuyết chạm khắc tinh vi từ các nhà điêu khắc tài ba Ngoài ra bạn cũng có thể nghe các buổi biểu diễn và trải nghiệm những hoạt động vui chơi đầy hấp dẫn.

    Những khối băng được chạm khắc tinh xảo

    Những khối băng được chạm khắc tinh xảo

    Lễ hội tôm hùm

    Lễ hội đặc biệt này được diễn ra ở Shediac - thành phố hoa lệ thuộc New Brunswick. Đây được mệnh danh là xứ sở của những con tôm hùm ngon nhất trên thế giới. Đây là một trong những lễ hội độc đáo tại Canada dành cho những tín đồ ẩm thực chính hiệu. Bạn sẽ được "đắm mình" trong hương vị khác lạ của các món ngon được làm từ tôm hùm.

    Đa dạng món ăn từ tôm hùm

    Đa dạng món ăn từ tôm hùm

    Ngoài việc tham gia các bữa tiệc tôm hùm thì bạn sẽ thấy lễ hội hấp dẫn hơn nữa khi tham dự vào cuộc thi nướng tôm hùm, nấu tôm hùm và thi uống rượu vang cùng với các chương trình biểu diễn âm nhạc và những trò chơi thú vị khác. Vì vậy, nếu bạn là fan của tôm hùm thì đừng quên đến với lễ hội tôm hùm này nha.

    Heritage festival - Lễ hội di sản

    Lễ hội văn hoá hay còn gọi là Heritage Festival tại Canada được tổ chức hàng năm vào tháng 8 trong thung lũng Edmonton với sự tham gia của hơn 80 nền văn hoá khác nhau trên thế giới. 

    Điều đặc biệt trong 3 ngày lễ hội di sản là những người từ các quốc gia khác đã định cư tại Canada sẽ tự mình giới thiệu về một số nét văn hoá của quốc gia đến với người tham quan. Những nét văn hoá được thể hiện thông qua những gian hàng ẩm thực, trang phục, tác phẩm điêu khắc và những điệu múa đặc sắc của mỗi quốc gia. 

    Nếu bạn là một du học sinh Canada thì hãy chuẩn bị cho mình một bộ Áo dài hoặc một món ăn đậm chất Việt Nam để quảng bá cho bạn bè bốn phương về Việt Nam nhé!

    Ngoài những lễ hội được kể trên đây thì tại Canada còn có rất nhiều lễ hội truyền thống và đặc sắc khác. Nếu bạn đang là du học sinh Canada thì đừng bỏ lỡ cơ hội có cho mình những trải nghiệm mới, hòa nhập vào cuộc sống người bản địa thông qua những lễ hội độc đáo tại Canada.

     

    Tags: lễ hội độc đáo tại Canada, du học sinh Canada, cuộc thi bắn pháo hoa, lễ hội cao bồi, lễ hội di sản, lễ hội Canada, đời sống Canada, lễ hội truyền thống.

     

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat