357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghecanada.com

Du học nghề Canada và cơ hội tiềm năng dành cho du học sinh

Mục lục bài viết

    Du học Canada đã thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên quốc tế bởi chất lượng giáo dục cao cùng môi trường học tập đa văn hóa. Tuy nhiên, để du học tại Canada, sinh viên cần đáp ứng một số điều kiện và yêu cầu đặc biệt. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng Phuong Nam Education tìm hiểu về các thông tin du học nghề Canada và cách chuẩn bị để có cơ hội học tập tại đất nước này.

    Vì sao nên chọn du học nghề Canada?

    Thời gian đào tạo ngắn hạn, linh hoạt

    Thường thì các chương trình du học nghề Canada kéo dài từ 2 đến 3 năm, ngắn hơn so với chương trình đại học. Lựa chọn du học nghề không chỉ giúp bạn tiết kiệm một phần học phí mà còn rút ngắn thời gian, giúp bạn nhanh chóng tìm việc làm và tích lũy kinh nghiệm.

    Không cần thủ tục chứng minh tài chính

    Đối với nhiều người, việc chứng minh tài chính được xem như một thách thức lớn trong quá trình chuẩn bị hồ sơ du học nghề Canada. Tuy nhiên, khi lựa chọn du học nghề, bạn sẽ không cần phải chứng minh tài chính, thủ tục giấy tờ cũng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Các chương trình du học nghề có thời gian khác nhau và thường ngắn hơn chương trình đại học, do đó chi phí du học nghề Canada cũng rất hợp lý. Chi phí cho chương trình du học nghề dao động từ $10,000 CAD - $18,000 CAD (tương đương từ 180 triệu đến 310 triệu VNĐ).

    Cơ hội việc làm rộng mở

    Cơ hội việc làm khi du học nghề tại Canada rất đa dạng vì mọi chương trình giảng dạy tập trung vào kỹ năng lao động, chương trình học thực tiễn và không quá lý thuyết, dễ dàng giúp bạn tìm việc làm sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, các trường luôn có mối quan hệ chặt chẽ với nhiều công ty đa quốc gia và doanh nghiệp nổi tiếng, đảm bảo giới thiệu những sinh viên đáp ứng yêu cầu tìm kiếm của nhà tuyển dụng.

    Cơ hội định cư lâu dài

    Sau khi tốt nghiệp từ chương trình du học nghề, bạn có thể ở lại làm việc tại Canada trong khoảng thời gian ước tính là 3 năm, tương tự như du học bậc đại học và sau đại học. Đặc biệt, nếu bạn chọn học các ngành thuộc danh sách ưu tiên định cư Canada, đó cũng là một cơ hội cho phép bạn định cư lâu dài tại Canada.

    Canada có chính sách đãi ngộ tốt dành cho du học sinh

    Canada có chính sách đãi ngộ tốt dành cho du học sinh

    Điều kiện để du học nghề Canada

    Tùy thuộc vào từng bậc học, chính phủ Canada áp đặt những yêu cầu riêng biệt về độ tuổi và trình độ học vấn cho du học sinh quốc tế. Đối với những sinh viên du học nghề Canada, điều kiện ứng tuyển hồ sơ không quá phức tạp, dưới đây là những điều kiện du học nghề Canada mà bạn phải đáp ứng: 

    • Tốt nghiệp bậc THPT tại Việt Nam
    • Điểm GPA trung bình từ 6.0 (tùy vào ngành nghề mà bạn chọn)
    • Trình độ tiếng Anh IELTS từ 6.0. Mặc dù vậy, một số trường học tại Canada không yêu cầu bằng chứng chỉ ngoại ngữ như IELTS hay TOEFL. Thay vào đó, bạn có thể tham gia vào các khóa học Tiếng Anh dự bị do trường cung cấp hoặc nộp đơn học trực tiếp tại trường mà không cần chứng chỉ ngoại ngữ. Điều này đặc biệt thuận lợi cho những sinh viên muốn nâng cao khả năng Tiếng Anh của mình trước khi bắt đầu chương trình học chính tại Canada.

    Điều kiện đáp ứng hồ sơ du học nghề tại Canada không quá phức tạp

    Điều kiện đáp ứng hồ sơ du học nghề tại Canada không quá phức tạp

    Chi phí du học 

    Trong những năm gần đây, nhiều sinh viên đã quyết định không nhất thiết phải theo đuổi con đường học tập tại các trường đại học danh tiếng. Thay vào đó, họ quan tâm đến du học nghề tại Canada. Các trường nghề tại đây đào tạo bằng cấp và chứng chỉ uy tín với học phí hợp lý và nhiều ưu đãi hấp dẫn cho sinh viên.

    Để chuẩn bị cho hành trang du học nghề Canada, một trong số những điều kiện tiên quyết là tài chính du học. Chi phí du học nghề tại Canada thường thấp hơn so với việc du học nghề tại Mỹ, dao động từ $11,000 CAD - $15,000 CAD (tương đương khoảng 200 triệu - 350 triệu VNĐ). Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội làm thêm giờ để tăng thu nhập. Với các ngành nghề yêu cầu trình độ kỹ thuật cao và sáng tạo như Kỹ thuật công nghiệp hay Thiết kế đồ họa, học phí thường từ $13,000 CAD - $15.000 CAD; còn với các ngành như Quản trị nhà hàng, lữ hành và khách sạn hay Giáo dục mầm non, học phí dao động từ $11,000 CAD - $12,500 CAD.

    Về các chi phí khác, trong năm học đầu tiên, du học sinh thường có thể ở trong khu ký túc xá của trường học, với mức phí khoảng $4,000 CAD - $8,000 CAD mỗi năm (tương đương 70 triệu đến 140 triệu VNĐ). Đối với việc đi lại hàng ngày, hệ thống xe buýt và tàu điện ngầm là phương tiện chính mà sinh viên sử dụng. Đây là các phương tiện đi lại kinh tế và có giá cả phù hợp nhất. Chi phí thực phẩm thường ngày ở Canada cũng không quá đắt đỏ so với các nước Bắc Mỹ.

    Học phí du học nghề tại Canada không quá đắt đỏ

    Học phí du học nghề tại Canada không quá đắt đỏ

    Những ngành tiềm năng khi đi du học nghề Canada?

    Việc lựa chọn ngành nghề khi đi du học cũng rất quan trọng, dưới đây là một số ngành đào tạo nghề tại Canada mang lại cho du học sinh cơ hội học tập phát triển và thu nhập cao: 

    Nghề Y tá, Điều dưỡng 

    Canada là một trong những quốc gia hàng đầu về hệ thống y tế phát triển. Tuy nhiên, ngành y tế tại đất nước này đang đối diện với một vấn đề nghiêm trọng là thiếu hụt nhân lực, đặc biệt là về vị trí y tá điều dưỡng. Đây là một vấn đề gây đau đầu cho Chính phủ Canada trong nhiều năm qua, nhưng cũng đồng thời tạo ra cơ hội lớn về việc làm và định cư cho những sinh viên có ý định du học Canada và theo học ngành điều dưỡng. Theo số liệu từ Neuvoo tiết lộ, mức lương cho vị trí điều dưỡng tại Canada nằm trong khoảng từ $41,396 - $128,657 CAD/năm (tương đương 716 triệu - 2,2 tỷ VNĐ). Điều này bao gồm tiền lương cơ bản, tiền thưởng và hoa hồng. Trong số này, $41,396 CAD là mức lương khởi điểm cho một sinh viên điều dưỡng mới tốt nghiệp đã hoàn thành chương trình học tại Canada. Tuy nhiên, mức lương có thể thay đổi tùy theo khu vực sinh sống và các kinh nghiệm kỹ năng của Điều dưỡng viên. 

    Nghề Giáo dục mầm non

    Canada là một trong những quốc gia đầu tư lớn vào lĩnh vực giáo dục và giáo dục mầm non là một ngành luôn được chính phủ quan tâm. Nguồn nhân lực trong ngành này đã được bổ sung bởi sinh viên quốc tế do sự thiếu hụt nghiêm trọng về nhân lực giáo viên trong nước. Sau khi hoàn thành học tập và tích lũy đủ kinh nghiệm, du học sinh sẽ có nhiều cơ hội để định cư cho những người theo đuổi ngành này.

    Nghề Công nghệ thông tin

    Lĩnh vực Công nghệ thông tin (IT) và Truyền thông tương tác đều thuộc vào khối STEM, đó là nhóm ngành không phải lo lắng về thất nghiệp khi du học Canada. Với những ngành này, không cần phải nói quá nhiều cũng có thể thấy được sức hút của lực lượng lao động và luôn tồn tại thiếu hụt nhân lực chất lượng. Tương tự, ngành Lập trình và Kỹ sư phần mềm cũng nằm trong khối STEM - nhóm ngành học khó, đòi hỏi kiến thức chọn lọc, nhưng lại mang lại nguồn thu nhập cao, ổn định và dễ dàng xin được thẻ định cư khi du học Canada.

    Có thể nói, các ngành học của Canada rất đa dạng và bắt kịp với xu hướng của thời đại. Du học sinh nên tìm hiểu và khám phá các ngành nghề phù hợp với bản thân để làm đầy vali hành trang du học nghề Canada của mình nhé! 

    Sinh viên học nghề tại Canada có cơ hội việc làm cao

    Sinh viên học nghề tại Canada có cơ hội việc làm cao


    Trên đây là những thông tin và những điều cần biết về du học nghề Canada. Phuong Nam Education hy vọng những thông tin bổ ích trên sẽ làm phong phú cho hành trang du học nghề Canada của bạn.

     

    Tags: Du học nghề Canada, hành trang du học nghề Canada, Điều kiện du học nghề Canada, Chi phí du học nghề Canada, Ngành đào tạo nghề tại Canada, tiềm năng du học Canada, Cơ hội làm việc ở Canada, Cơ hội định cư ở Canada

     

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat